@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 13/2 วันที่ 8 ส.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 13/2 วันที่ 8 ส.ค. 57

“เด็กๆ ปลอดภัยดี รอแม่มันมารับกลับ”
ปลายสายพูดอยู่ในบ้านต่างจังหวัดเก่าๆ อยู่ในไร่ร้าง เด็กทั้งสามนั่งหน้าซีดเซียวด้วยความหวาดกลัว
ดำรง สุดหล่อ และเน นั่งประกบ
วิวิทธิ์คว้าสายมาพูดเอง อิงฟ้าแนบหูฟัง

“แกต้องการอะไร”
“เงินยี่สิบล้าน เงินสดเท่านั้น”
“หา เงินสดยี่สิบล้าน”
คุณหญิงอรชร อิงฟ้า ป้าแมว ตกใจ
“เงินแค่นี้ไม่ลำบากพวกแกหรอก ให้เวลาแกถึงสิ้นเดือนนี้ ข้าจะนัดหมายวันเวลากับพวกแกอีกที อ้อ อย่าลืม แจ้งตำรวจเมื่อไหร่ เด็กจะหายวับไปเลยนะ เหลือแค่เศษชิ้นส่วน”


อิงฟ้าดึงมือถือไป บอกว่าจะขอพูดกับเด็กๆ ศักดิ์สิทธิ์ยื่นสายมาให้ เด็กๆ ส่งเสียงกันระงมด้วยความหวาดกลัว

อิงฟ้าร้องไห้โฮ ศักดิ์สิทธิ์กดสายทิ้งทันที
“ยี่สิบล้าน มันจะบ้าเหรอ ฉันไม่ยอมจ่ายหรอก” คุณหญิงอรชรโวยวาย

“แม่จะปล่อยให้เด็กตายเหรอคะ เด็กสามคนนั่นคือลูกหนู”
“ยายฟ้า แกเลิกเพ้อเจ้อเสียทีว่าเด็กนั่นมันคือลูกแก มันเด็กกำพร้าไม่มีหัวนอนปลายเท้า”
อิงฟ้าน้ำตาคลอ
“เขาคือลูกหนูค่ะ ไม่เป็นไร ถ้าแม่ไม่จ่าย หนูจะไปหาเงินของหนูเอง ทุกทางที่หนูจะหาได้ แม้แต่ขายตัว”
อิงฟ้าพูดอย่างจริงจังจนทุกคนตกใจ
“แม่จำไว้นะ แม่คือต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด ถ้าแม่ไม่คิดจะกำจัดเด็ก คงไม่เกิดเรื่องแบบนี้ ถ้าลูกหนูเป็นอะไรไป แม่ต้องรับผิดชอบ และหนูจะไปจากชีวิตแม่ตลอดไป”
คุณหญิงอรชรลมจะใส่ วิวิทธิ์กับป้าแมว ต้องรีบเข้าประคอง
อิงฟ้าเดินสะบัดหน้าออกไปจากศาลา วิวิทธิ์จะตามแต่คุณหญิงอรชรเรียกไว้
“เดี๋ยว นายหมาวัด อยู่ก่อน เธอเป็นคนเดียวที่ลูกสาวฉันรับฟัง ไปบอกด้วย ฉันไม่ใจไม้ไส้ระกำขนาดนั้น ยี่สิบล้านหรือร้อยล้านฉันยอมจ่าย ฉันไม่ยอมเสียลูกสาวคนเดียวของฉันไปหรอก”
วิวิทธิ์มองคุณหญิงอรชรอย่างซาบซึ้งใจ
“ขอบคุณครับคุณหญิง ให้ผมไปสืบเรื่องที่บ้านไอ้สุดหล่อดูก่อน ผมว่างานนี้ยังพอมีทางช่วยเด็กออกมาได้โดยที่เราไม่ต้องเสียอะไรทั้งนั้น”
คุณหญิงอรชรพอคลายใจขึ้นบ้าง ป้าแมว ปุ๊ เป้าและปิ๋ม มองหน้ากันอย่างมีหวัง

จันทรกานต์ยืนล้างมืออยู่ในห้องน้ำในห้องทำงาน ดาริกาเดินเข้ามาในห้อง ด้วยสีหน้าซีดเซียว พอมองไปทางห้องน้ำ รู้ว่าจันทรกานต์อยู่ในนั้น ก็หยิบมือถือขึ้นมาแกล้งโทร. ด้วยน้ำสียงเริงร่า
“พ่อเหรอ หนูพูดนะ เป็นไงมาขอเงินคราวนี้ เรียกไปเท่าไหร่ล่ะ อย่าให้มากนักนะพ่อ เดี๋ยวอีตาหม่อมหน้าโง่มันจะทนไม่ไหว มันจะเลิกแต่งกับหนู พวกเราจะพลอยชวดกันทั้งบ้าน”
จันทรกานต์ก้าวออกมาจากห้องน้ำ สีหน้าเดือดดาลอย่างที่สุด
“เอาน่า กินน้อย ๆ แต่เนียน ๆ กินได้นาน เข้าใจไหมพ่อ”
พอรู้ว่าจันทรกานต์มายืนอยู่ข้างหลัง ดาริกาก็ทำแกล้งเป็นตกใจ
“อุ๊ย คุณจันทร์ เข้ามาตั้งแต่เมื่อไหร่คะ”
“ผมไม่ได้เข้ามา ผมอยู่ในห้องนี่ตั้งนานแล้ว ผมอยู่ในห้องน้ำ แล้วก็ได้ยินที่คุณพูดกับพ่อทุกคำ ทุกประโยค”
จันทรกานต์โกรธจนมือสั่น ดาริกาแกล้งทำทีเป็นปฏิเสธ

“เออ คือเปล่านะคะ ฉันไม่ได้พูดกับพ่อ ฉันพูดกับ... คุณจันทร์ทำไมต้องทำหน้าอย่างนั้นด้วย ฉันกลัวนะ”
จันทรกานต์ตะคอกใส่

“ก็สมควรที่เธอจะต้องกลัว เพราะฉันรู้ตัวจริงของเธอหมดแล้ว เธอเก่งมากที่หลอกฉันได้ แต่ไม่เก่งพอที่จะหลอกฉันไปตลอด”
“คุณพูดอะไรน่ะคุณจันทร์”
จันทรกานต์หยิบมือถือขึ้นมา แล้วโชว์คลิปเมื่อกลางวันให้ดู ดาริกาทำเป็นอึ้ง
“คือ ฉัน คุณกล้าดียังไงมาแอบถ่ายฉันแบบนี้”
“เธอใช้คำว่ากล้าเหรอ ฉันซิต้องถามเธอว่าเธอกล้าดียังไงมาหลอกให้ฉันหลงโง่งมไปกับเธอ เธอนี่มันน่ารังเกียจที่สุด ไม่ใช่แค่เธอ แต่มันคือพ่อแม่ ครอบครัวเธอด้วย”
ดาริกาตบหน้าจันทร์ฉาดใหญ่
“อย่ามาลำเลิกพ่อแม่ฉันนะไอ้หม่อมหน้าโง่”
จันทรกานต์กระชากร่างของดาริกาเหวี่ยงล้มไปที่พื้น
“บอกความจริงมา เธอหลอกฉันหวังจะกอบโกยจากฉันใช่ไหม”
ดาริกาทำทีเป็นยิ้มเหยียด
“ยังคิดไม่ออกอีกเหรอ ใช่ ฉันหลอกคุณ เพราะคุณมันโง่ ยอมให้ฉันหลอก แค่ฉันเล่นบทเลขาฯ ที่ยอมทำทุกอย่างถวายหัวให้นาย ฉันก็ได้ใจคุณมาเต็ม ๆ แล้ว”
“เธอทำอย่างนี้กับผู้ชายทุกคนใช่ไหม”
ดาริกางัดไม้ตายออกมามาพูด
“เปล่า ฉันไม่ทำหรอกถ้าคนนั้นฉันรัก ฉันเทิดทูน อย่างคุณจักรพัฒน์ไง”
จันทรกานต์ผละออกมา พลางมองดาริกาอย่างรังเกียจ น้ำตาลูกผู้ชายค่อยๆ ไหลออกมา ดาริกาจำต้อง เบือนหน้าหนี เพราะน้ำตาไหลอาบแก้มเช่นกัน
จันทรกานต์กวาดข้าวของบนโต๊ะของดาริกาลงบนพื้น
“ฉันให้เวลาเธอหนึ่งชั่วโมง เก็บข้าวของแล้วออกไปจากแกรนด์ ออกไปจากชีวิตฉัน แล้วอย่าได้พบเจอกันอีก”
จันทรกานต์กำลังจะก้าวออกจากห้อง แต่บังเอิญเท้าเหยียบลงไปบนสร้อยที่ตัวเองเป็นคนเลือกให้
ดาริกา
“ของของฉันที่เคยให้เธอ ให้ถือเสียว่าฉันอุทิศให้กับคนที่ตายไปจากชีวิตของฉันแล้ว”
ดาริกาปิดปาก สะอื้นอย่างแรง แต่พยายามไม่ส่งเสียงร้องออกมา พลันเสียงเคาะประตู ก็ดังรัวขึ้น
จันทรกานต์เปิดประตู คุณชายจันทรและดาราราย ที่ยืนอยู่หน้าประตู มองสภาพห้องอย่างตกใจ จันทรกานต์รีบเล่าว่าเขาไล่เดาริกาออกแล้ว ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า
“ผมมีเรื่องสำคัญจะคุยกับพ่อ เชิญพ่อที่ห้องครับ”

เมื่ออยู่กันตามลำพังพ่อ-ลูก ในห้องทำงานของคุณชายจันทร จันทรกานต์ก็ถึงกับน้ำตาซึม
“เธอหลอกผม”

“หลอกอะไร เล่ามาทั้งหมด”
ดาริกากำสร้อยที่จันทรกานต์เลือกให้ไว้แน่น ก่อนจะเก็บลงกระเป๋า พร้อมกับข้าวของอื่นๆ พลางเช็ดน้ำตาไปด้วย ดารารายมองสภาพน่าสงสารของดาริกา แล้วพูดอะไรไม่ออกไปชั่วครู่

“ขอบใจ ที่ทำตามที่ฉันสั่ง”
ดาริกาพยายามควบคุมอารมณ์ไม่ให้ฟูมฟาย
“หวังว่าคุณท่านคงพอใจ”
“ไม่ต้องห่วงนะ งานนี้เธอไม่ได้ทำฟรีๆ หรอก ฉันจะจ่ายให้คุ้มกับที่เธอลงทุน”
ดาริกาส่ายหน้า
“ไม่ค่ะ ฉันทำเพื่อไถ่โทษในสิ่งที่พ่อฉันทำกับทัศนัยไว้ ไม่ต้องจ่ายอะไรฉันทั้งนั้น แต่รอรับเงินที่ฉันจะคืนให้ เงินที่พ่อฉันรีดไถไปจากคุณจันทร์ ฉันจะคืนให้ทุกบาททุกสตางค์ ลาค่ะ”
ดาริกาไหว้ลา แล้วออกจากห้องไป ดารารายมองตามอย่างผิดคาด

ดาริกามานั่งร้องไห้ปรับทุกข์กับวรางค์ อาร์ตี้และป๊อบ ที่นั่งฟังอย่างสลดใจ วรางค์ออกปากชวนดาริกาให้กลับมาทำงานที่นี่ แต่ดาริกากลับบอกว่า ตอนนี้เธอหมดเรี่ยวหมดแรงที่จะทำอะไรทั้งนั้น
“พี่วรางค์ พี่ตี้ หนูขอโทษที่เอาเรื่องไม่ดีมาทำให้พี่กลุ้มตอนนี้ ทั้งๆ ที่อีกไม่กี่วัน พี่จะเข้าพิธีแต่งงานกันแล้ว”
อาร์ตี้มองดาริกาอย่างเห็นใจ
“โธ่ ไอ้ดาว เราคือครอบครัวเดียวกัน เรื่องของแกไม่ว่าทุกข์สุข ไม่ว่าเวลาไหน เราต้องรับรู้แล้วก็ช่วยเหลือกัน”
ดาริกาปล่อยโฮอีกครั้ง วรางค์ต้องรีบกอดปลอบใจ

สามวันต่อมา
แพ็ท กับเพชร เดินเข้ามาในร้านกาแฟด้วยกัน แพ็ททำทีเป็นทุกข์ร้อน เมื่อรู้ข่าวว่าดาริกาโดนไล่ออก ก่อนจะรีบขอตัวไปหาดาราราย
ยุพาเดินเข้ามาแหย่ว่าช่วงนี้ดูเพชรสนิทสนมกับแพ็ทเป็นพิเศษ ทั้งที่แพ็ทเป็นคู่หมายคนต่อไปของจันทรกานต์ เพชรรีบยิ้มเหยียดๆ
“ผมจะแย่งทุกอย่างจากไอ้จันทร์ ทั้งเก้าอี้และหัวใจ เอกสารพร้อมแล้วนะ”
“ค่ะ พร้อมรายงานคุณชายจันทรแล้ว”

เพชรรับแฟ้มมา แล้วยิ้มชั่วร้าย
คุณชายจันทรเดินหน้าเครียดลงจากชั้นบนของวังทัศนัย จักรพัฒน์และช้างช่วยหิ้วปีกจันทรกานต์ที่เมาหมดสภาพเข้ามาในโถง ดารารายวิ่งออกมาจากห้องนั่งเล่นด้านในเข้ามาดู

จักรพัฒน์และช้างประคองร่างจันทรกานต์ลงนั่งที่เก้าอี้มุมโถง
“ไปเจอที่ไหนตาจักร”
“ไปเมาอยู่ที่ผับแถวเอกมัยน่ะครับ เห็นว่าสามวันมานี่ก็นอนอยู่แถวผับนั่นแหละครับ”
คุณชายจันทรหน้าเครียด “พาขึ้นไปนอนที่ห้องเถอะ”
จักรพัฒน์และช้างช่วยหิ้วปีกจันทรกานต์ขึ้นไป

ข้าวตู ข้าวตอก ดอกไม้ ถุกล่ามโซ่อยู่บนเตียง พอฟ้าร้องฟ้าแลบทีหนึ่ง เด็กทั้งสามที่ร้องไห้อยู่ก็ร้องโฮทีหนึ่ง สุดหล่อ เน แอล ตี๋ เดินทำหน้าหน้าถมึงทึงเข้าตาโวยวาย แต่ดำรงรีบเข้ามาห้าม พลางเข้าไปพูดปลอบเด็กๆ ไม่ให้กลัว แล้วก็ไล่พวกสุดหล่อออกไป

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 13/2 วันที่ 8 ส.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ