@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 8/5 วันที่ 21 ก.ค. 57

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 8/5 วันที่ 21 ก.ค. 57

ฮิเดะโกะแกะกล่องของขวัญออกแล้วเห็นว่าเป็นกล่องแหวนเพชรสวยงาม ฮิเดะโกะอึ้งไปแล้วเหลือบมองอิจิโร่ เห็นอิจิโร่อึ้งไปเหมือนกัน ฮิเดะโกะหันกลับมามองริกิอึ้งๆ ริกิยิ้มแล้วเข้าไปใกล้ฮิเดะโกะ
“เราอยากให้เธอเป็นโอะคะมิซัง นายหญิงแห่งมิซาว่า”

อิจิโร่ชะงักแล้วเหลือบมองฮิเดะโกะที่อึ้งช็อคไป เธอหันมองอิจิโร่แล้วหันกลับมามองริกิงงๆ
“แต่เราเป็นเพื่อนกัน”
“ฉันโชคดีที่ได้อิสระในการเลือกคู่ครอง ได้เลือกแต่งงานกับคนที่ฉันรัก”


ริกิหันกลับมาหาฮิเดะโกะ แต่ฮิเดะโกะค่อยๆชักมือกลับแล้วส่งกล่องแหวนคืนให้ริกิ
“ฉันขอโทษริกิ ฉันรับไว้ไม่ได้จริงๆ”
“ฉันรู้ว่าเธอไม่อยากเดินในเส้นทางของซามูไรที่เต็มไปด้วยอันตราย แต่ฉันสัญญาว่าจะรักและดูแลเธอด้วยชีวิต”
“มันไม่ใช่อย่างนั้นริกิ”
ฮิเดะโกะหันไปมองอิจิโร่ด้วยสีหน้าหนักใจ อิจิโร่พยักหน้าให้ ฮิเดะโกะค่อยๆจับสร้อยคอของตัวเองแล้วหยิบจี้หยกตราประจำตระกูลของโอะนิซึกะให้ดู ริกิช็อคๆ
“หยกของอิจิโร่...”
“เรากำลังจะแต่งงานกัน” อิจิโร่บอก
“ฉันจะเป็นโอะคะมิซังของอิจิโร่ เป็นนายหญิงแห่งโอะนิซึกะ”
ริกิอึ้งช็อค กำมือแน่นระงับความโกรธแค้นไว้

แววตาริกิเต็มไปด้วยความโกรธแค้นเมื่อนึกถึงความหลัง ซาโตชิเดินเข้ามาโวยวาย
“ทำไมพ่อถึงยอมพวกมัน ทำไมไม่แตกหักกันไปเลย”
“แล้วแกจะเอาอะไรไปสู้ คนของไอ้เคนอิจิมีเยอะกว่า...ยังสู้โอะนิซึกะไม่ได้เลย”
“ไอ้เคนอิจิเป็นแค่นักเลง ไม่ใช่นักรบซามูไรอย่างเรา ถ้าพ่อไม่จัดการ ผมจัดการเอง”
ริกิลุกขึ้นจ้องหน้าซาโตชิ
“จะจัดการยังไง ด้วยฝีมือดาบที่อ่อนหัดของแกงั้นเหรอ ต้องให้พ่ออับอายขายหน้าอีกกี่ครั้ง มีลูกสาวก็ไม่มีความเป็นกุลสตรี มีลูกชายก็ไม่คุณสมบัติจะขึ้นเป็นโซเรียว”
“พ่ออย่าดูถูกผมแบบนี้ ผมจะจัดการไอ้ทาเคชิเอง” ซาโตชิโมโห
“ฉันเป็นโซเรียว สั่งว่าไม่ก็คือไม่”
ซาโตชิโกรธที่ทำอะไรไม่ได้ เดินออกไปทันที จูโร่ถามขึ้น
“โซเรียวจะไม่ทำอะไรเลยจริงๆ หรือครับ”
“ปล่อยให้ทาเคชิตายใจไปก่อน เมื่อถึงเวลาฉันจะจัดการมันเอง”

แววตาริกิที่เต็มไปด้วยความเคียดแค้น
ห้องนอนไอโกะเละเทะข้าวของกระจัดกระจายไปทั่วห้อง ไอโกะนั่งอยู่บนเตียง หน้าตาเลอะมาสคาร่าเป็นทาง เธอถือตุ๊กตาผู้หญิงญี่ปุ่นโบราณผมดำยาวสลวยแล้วนึกถึงแพรวดาวแค้นๆ
“ฉันจะทำทุกทาง ไม่ให้แกมีความสุขกับทาเคชิ”
ไอโกะจับตุ๊กตาไว้แน่นแล้วหักคอตุ๊กตาทันที

ซาโตชิเดินเข้ามาในสวน เห็นจูโร่ตามเข้ามา
“ตามผมมาเรื่องอะไรครับ”
“ฉันมีเรื่องสำคัญให้แกจัดการ”
ซาโตชิคิดแผนการบางอย่าง

บ้านโอะนิซึกะยามเย็น...ทาโร่ คัตสึและเซกิช่วยกันยกบานประตูกั้นห้องออก เพื่อเปิดห้องให้โล่งยาว ฟูมิโกะนั่งเช็ดถ้วยข้าวจานชามหลายสิบใบสำหรับจัดสำรับอยู่ โคจิและริวเดินเข้ามาตรวจความเรียบร้อย ริวมองไปรอบๆ เห็นอายะโกะนั่งอธิบายการจัดสำรับให้แพรวดาวอยู่ ทาเคชิอยู่ใกล้ๆยิ้มมีความสุข ริวหันมาหาโคจิ
“จัดเลี้ยงต้อนรับโอคุซังแบบนี้ ไม่ถือว่าผิดคำพูดกับมิซาว่าใช่มั้ย บอกว่าจะไม่มีงานรื่นเริง แต่นี่ยิ้มระเริงมาก”
“เราไม่ได้จัดงานใหญ่โต เชิญเฉพาะญาติสนิทเท่านั้น”
ริวชะงักไปสงสัยสุดๆ
“ต้องสนิทขนาดไหน ต้องเป็นสายเลือดโอะนิซึกะโดยตรงรึเปล่า”
โคจิหันมองริวอย่างแปลกใจ
“ทำไมอยู่ๆ สงสัยเรื่องนี้”

“เอ่อ ก็ผมเป็นรองหัวหน้า ก็ต้องรู้หลักเกณฑ์ในการเชิญแขกมาร่วมงาน” ริวแถไป
“ไม่ใช่ว่าอยากชวนใครมางานเหรอ”
“อยาก... เอ้ย อยากรู้เฉยๆ เผื่ออาเชิญแขกมาไม่ครบ ตกลงสนิทขนาดไหน”
“สนิทมากพอที่โซเรียวหรือท่านรองหัวหน้าให้รับรู้เรื่องส่วนตัวพวกนี้ได้”
ริวขมวดคิ้วครุ่นคิดอีก โคจิแอบมองดูอาการของริวแล้วยิ้มขำๆ
“ผมรวมคุณหนูมายูมิไว้ในกลุ่มญาติสนิทแล้ว แต่คุณหนูมายูมิติดอ่านหนังสือเตรียมสอบ เลยขอตัวไม่มาร่วมงาน”
ริวลืมตัว
“อีกตั้ง 2 อาทิตย์กว่าจะสอบ แวะมาสักสองสามชั่วโมงไม่ได้หรือไง”
“ลองไปถามคุณหนูมายูมิด้วยตัวเองสิครับ”
ริวพยักหน้าแล้วจะเดินออกไปทันที โคจิมองตามไปแล้วยิ้มขำๆ อายะโกะยื่นหน้าเข้ามา
“ออกอาการแบบนี้ ริวซังยังปากแข็งว่าไม่ชอบเค้าอีกเหรอ”
“ไม่ได้ปากแข็งหรอก แค่ยังไม่รู้ตัวมากกว่า”

มายูมิใส่ชุดอยู่บ้านธรรมดาๆอยู่ในห้องนอนหน้าตาไม่พอใจคุยกับทามาโกะเรื่องทาเคชิกับแพรวดาว
“ไม่รู้ได้ยังไงกัน คนทั้งเมืองรู้ว่าโซเรียวมีคู่หมั้นเป็นไอโกะ แต่ผู้หญิงคนนั้นยังจะไปแย่งเขามาอีก”
ทามาโกะแย้ง
“โซเรียวอาจจะไปติดพันผู้หญิงคนนั้นเองก็ได้ หนูไอโกะก็นิสัยร้ายพอตัว”
“แต่ยังไงเธอก็ไม่ควรไปยุ่งกับแฟนคนอื่น นิสัยแบบนี้ร้ายกว่าไอโกะ”
“แม่ไม่เถียงด้วยแล้ว ยังไงลูกก็ควรจะลงไปบอกริวซังเองว่าจะไม่ไปงานเลี้ยง”
มายูมิเปลี่ยนสีหน้าจากบึ้งตึงเป็นตกใจทันที
“เขามาเชิญไปงานด้วยตัวเองเหรอคะ”
“แล้วกัน คุยกับแม่ตั้งนานไม่รู้เหรอว่าริวซังมา”
มายูมิลุกพรวดจากเตียงแล้วออกไปจากห้องทันที แต่อยู่ๆ ก็วิ่งกลับมาส่องกระจกสำรวจตัวเองก่อน มายูมิรีบหยิบหวีมาหวีผมแบบลวกๆ พร้อมทั้งทาแป้งฝุ่นที่หน้าทันที ทามาโกะมองมายูมิแล้วส่ายหน้าขำๆ

ในห้องรับแขก ฮิโระแอบไขว้นิ้วมืออยู่ด้านหลัง
“อยู่ๆจะให้มายูมิไปร่วมงาน สมาชิกในโอะนิซึกะจะไม่ว่าเอารึ”
“จะว่าได้ยังไงล่ะครับ ในเมื่อมายูมิไปในฐานะว่าที่คู่หมั้นของผม”
ฮิโระยิ้มพอใจกับคำตอบของริว ทันใดนั้นเสียงมายูมิดังขึ้น
“หนูไปไม่ได้ค่ะ”
ริวและฮิโระหันไปตามเสียง มายูมิในชุดลำลองสวยงามพร้อมผมเผ้าหน้าตาสวยใสสมวัย ริวมองมายูมิที่แต่งตัวน่ารักอึ้งๆ มายูมิรีบคุกเข่าลงนั่งแล้วโค้งศีรษะให้ริวเพื่อเป็นการขอโทษ
“ฉันติดอ่านหนังสือสอบ ไม่สะดวกจะไปร่วมงานเลี้ยงจริงๆ”
มายูมิเงยหน้าขึ้น เห็นริวมองแล้วยิ้มให้อยู่ก็อึ้งเหวอไป ทามาโกะสะกิดให้ฮิโระออกมาจากห้อง ฮิโระค่อยขยับตัวออกมาทันที ประตูห้องรับแขกเลื่อนปิด มายูมิเปลี่ยนสีหน้าเป็นบึ้งตึงทันที
“ทำหน้างอแบบนี้ ไม่กลัวพวกดอกยางจะมาก่อนวัยเหรอ”
มายูมิอปัดมือริวออกแล้วหันไปจ้องหน้าริวไม่พอใจ
“ฉันไม่เข้าใจ คุณให้ฉันไปงานที่บ้านคุณทำไม”
“ก็งานเลี้ยงของครอบครัวคุณก็ต้องไป”
“ทำไมต้องไป ฉันไม่ได้เป็นอะไรกับคุณ”
“อายุก็ไม่เยอะ เป็นอัลไซล์เมอร์แล้วเหรอคู่หมั้นคนสวยของผม”
“ฉันบอกแล้วไงว่าเรื่องการหมั้นของเราเป็นอันยกเลิก”
“ผมยังไม่ได้บอกคุณซักคำว่ายกเลิก”
“ไม่บอก แต่ไปพูดกับคนอื่นว่าโดนบังคับให้หมั้นเนี่ยนะ”
“อ๋อ ที่แท้ก็น้อยใจเรื่องนี้จริงๆ ด้วย”
มายูมิอึ้งไปกับความหลงตัวเองของเขา ริวพูดลอยๆ
“เดี๋ยวนี้เขาง้อหญิงด้วยวิธีไหน”
มายูมิส่ายหน้าเซ็งๆ แล้วเบือนหน้าหนีไปอีกทาง สายตามายูมิที่มองทางอื่นอยู่ เห็นสร้อยทองคำขาวพร้อมจี้รูปดอกเดซี่ห้อยตกลงมาตรงหน้า ริวถือสร้อยอยู่ตรงหน้า มายูมิอึ้งๆ

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 8/5 วันที่ 21 ก.ค. 57

ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ประพันธ์โดย : ณารา
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน บทละครโดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน กำกับโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ผลิตโดย : ค่าย เมคเกอร์ วาย,บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น.ช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ