@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 8/5 วันที่ 18 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 8/5 วันที่ 18 ก.ค. 57

ทันใดนั้น ก็ได้ยินเสียงน้องฝ้ายพูดขัดขึ้น “เพราะหนูไม่ใช่ลูกคุณใช่มั้ยคะ”
ถมทองตกใจสุดขีด หันไปมองหาที่มาของเสียงแต่ก็ไม่เห็นแม้แต่เงา แต่กลับเห็นแอนนี่นั่งรถเข็นที่เลื่อนออกมาจากห้องเอง

ลาภิณฉวยโอกาส พุ่งเข้าไปดึงตัวเจติยาออกมาทันที ถมทองตกใจที่ลาภิณช่วยเจติยาไปได้ เลยโผจะเข้าแทงทั้งคู่ แต่ทันใดนั้นเอง วิญญาณน้องฝ้ายก็โผล่เข้ามาขวางหน้าถมทองไว้ ถมทองตกใจสุดขีดจนมีดหลุดมือ กรี๊ดลั่นพร้อมกับผงะถอยออกมา
น้องฝ้ายมองไปที่ถมทองด้วยสายตาเย็นชา จำเหตุการณ์ในอดีตได้แล้ว


น้องฝ้ายยืนกอดตุ๊กตาอยู่หน้าห้องนอน เห็นพ่อตัวเองถูกถมทองฆ่าต่อหน้าต่อตาด้วยความหวาดกลัวสุดขีด น้องฝ้ายกรีดร้องด้วยความหวาดกลัว
หลังจากถมทองใช้มีดแทงสามีตายคาเตียงในห้องนอนแล้ว ก็ หันไปจ้องน้องฝ้ายด้วยสายตาเหี้ยมเกรียม น้องฝ้ายกลัวสุดขีดรีบวิ่งหนีไปทันที โดยมีถมทองวิ่งตามไป

น้องฝ้ายวิ่งหนีมาถึงบันได แต่ถมทองวิ่งมาจับไว้ได้ทัน
น้องฝ้ายกลัวสุดขีด “อย่าทำหนู แม่ใหญ่ ปล่อยหนูเถอะค่ะแม่ใหญ่ หนูกลัวแล้ว”
ถมทองมองน้องฝ้ายด้วยสายตาเหี้ยมกรียม หลังจากนั้นตุ๊กตาในมือน้องฝ้ายตกลงบนพื้นพร้อมเสียงร้องโหยหวนของน้องฝ้าย

วิญญาณน้องฝ้ายกำลังคุยกับถมทอง โดยมีลาภิณ และเจติยาอยู่ใกล้ๆ คอยฟังเรื่องราวทั้งหมด
“แม่ใหญ่ฆ่าพ่อตาย แล้วผลักหนูตกบันไดจนหนูต้องเป็นเจ้าหญิงนิทรา แล้วโกหกตำรวจว่ามีโจรปล้นบ้าน ตำรวจสงสัยแม่ใหญ่แต่ไม่มีหลักฐาน แม่ใหญ่เลยรอดมาจนถึงวันนี้”
ถมทองตั้งสติได้ ตะคอกใส่ “อีเด็กบ้า แกจะเป็นแอนนี่ไปได้ยังไง มันนั่งเป็นผักนึ่งอยู่นั่น มันยังไม่ตาย วิญญาณจะออกจากร่างได้ยังไงยะ”
ทันใดนั้น แอนนี่ก็หันมองมาทางถมทองและพูดด้วยเสียงผู้ชาย “แล้วใครว่าวิญญาณในร่างนี้เป็นแอนนี่ล่ะ”
สิ้นคำพูด วิญญาณสามีถมทองก็ซ้อนออกมาจากร่างของแอนนี่ให้ถมทองเห็น ถมทองเห็นคาตาก็ช็อกสุดขีด กรีดร้องจนหมดสติ หงายไปทั้งยืน
เจติยาเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ก็กอดลาภิณแน่น ทั้งหวาดกลัวและสยองกับสิ่งที่เกิดขึ้น
น้องฝ้ายวิ่งไปสวมกอดกับวิญญาณของพ่ออย่างแนบแน่น

ลาภิณกำลังคุยโทรศัพท์มือถืออยู่ โดยมีเจติยาพักผ่อนกึ่งนั่งกึ่งนอนอยู่บนเตียง
“ครับ ขอบคุณมากครับผู้กอง เจปลอดภัยดีครับ ตอนนี้กำลังพักผ่อนอยู่ ได้ครับ สวัสดีครับผู้กอง”ลาภิณกดวางสาย ก่อนจะหันไปพูดกับเจติยา “ตอนนี้ผู้กองนวัชกำลังเคลียร์ทุกอย่างอยู่ คงไม่มีปัญหาอะไรแล้วล่ะ เจอเข้าไปอย่างงี้ คุณนายถมทองคงสารภาพหมดเปลือกแน่”
เจติยายิ้มสบายใจที่ปิดคดีได้ ก่อนจะนึกขึ้นได้ “เอ่อ แล้วคุณต้นตามไปช่วยเจได้ยังไงคะ”
“ผมรู้สึกเหมือนมีคนมาปลุก พอตื่นขึ้นมา เจไม่อยู่ผมก็เลยลงมาดูข้างล่าง เห็นเจขับรถออกไปพอดี ผมมั่นใจว่าต้องมีปัญหาอะไรแน่ๆ ก็เลยรีบตามไป”
“คงเป็นน้องฝ้ายที่มาปลุกคุณต้นให้ตามไปน่ะค่ะ ครั้งนี้เจพลาดไปจริงๆ คิดไม่ถึงเลย ว่าคุณถมทองจะเป็นฆาตกรไปซะได้”
“เรื่องมันซับซ้อนขนาดนี้ โทษเจไม่ได้หรอก”
เจติยาถอนใจออกมาเหลือบตามองไปที่น้องมินที่หลับสนิทแล้วลูบหัวน้องมินเบาๆ
“ถ้าเจตั้งท้องลูกของเราเมื่อไหร่ รับปากผมได้มั้ยว่าจะไม่ทำเรื่องเสี่ยงๆ แบบนี้โดยไม่บอกผมอีก” ลาภิณขอร้องด้วยสีหน้าแววตาเป็นห่วง
“ค่ะคุณต้น”
ทั้งคู่สวมกอดกันด้วยความเข้าใจ

ลาภิณ เจติยา และน้องมิน นอนหลับสนิทอยู่บนเตียง ที่แขนเจติยามีมือผู้หญิงยื่นมาสะกิดแขนเจติยา เจติยารู้สึกตัวตื่นเหลือบตามองไป เห็นเป็นวิญญาณแอนนี่ในสภาพสวยงามยืนยิ้มให้เจติยาอยู่ปลายเตียง

เจติยาลงมาคุยกับวิญญาณแอนนี่ที่โถงบ้านชั้นล่าง
“ฉันถูกผลักตกบันไดตอนอายุ 7 ขวบ วิญญาณของฉันออกจากร่างตั้งแต่ตอนนั้น ฉันเพิ่งรู้เมื่อวานนี้เองว่าวิญญาณพ่อเป็นคนรักษาร่างกายฉันเอาไว้”
“แล้วคุณจำเรื่องทั้งหมดไม่ได้เลยเหรอคะ”
“ค่ะ ความกลัวถึงที่สุด ทำให้ฉันจำอะไรไม่ได้จนมาเข้าใกล้สถานที่เกิดเหตุและได้เจอกับคุณพ่อ ฉันถึงจำเรื่องทั้งหมดได้”
“เหลือเชื่อจริงๆ นะคะ ฉันเจอวิญญาณมาเยอะ แต่ไม่เคยเจออะไรแปลกประหลาดแบบนี้เลย”
“ความรักเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ สร้างสิ่งมหัศจรรย์ได้เสมอล่ะค่ะ” แอนนี่หน้าเศร้าลง “ฉันเป็นลูกเมียน้อย หลังจากที่คุณแม่เสีย คุณพ่อก็พาฉันมาอยู่ในบ้าน แม่ใหญ่ไม่พอใจมาก หวาดระแวงไปต่างๆนาๆ กลัวเราสองคนพ่อลูกจะฮุบสมบัติของเธอ เพราะเธอไม่มีลูกกับพ่อ” แอนนี่พูดด้วยความเศร้าใจ “สุดท้ายเธอก็เลยวางแผนฆ่าคุณพ่อกับฉันซะ”
“แต่วิญญาณพ่อคุณเข้ามารักษาร่างคุณไว้ ทำให้ทางการแพทย์ถือว่าคุณยังไม่ตาย คุณถมทองก็เลยต้องดูแลคุณมาเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้คนอื่นสงสัย”
“ค่ะ ไม่มีใครหนีกรรมพ้นจริงๆ ...ในที่สุด ฉันก็ได้ความเป็นธรรมกลับคืนมาแม้ฉันจะตายไปแล้วก็ตาม”
“แล้วคุณไม่คิดจะกลับเข้าร่างเดิมเหรอคะ”
“มันเป็นไปไม่ได้แล้วล่ะค่ะ ฉันหมดบุญไปนานแล้ว ถึงเวลาที่ฉันกับคุณพ่อต้องไปตามทางของเราซะที ขอบคุณมากนะคะสำหรับทุกอย่าง แล้วก็ฝากลาน้องมินด้วย ซักวันเราสามคน อาจจะได้กลับมาพบกันอีก”
“ค่ะ ฉันจะรอวันนั้นค่ะ”
แอนนี่ยิ้มบางๆ ก่อนจะเดินนำไปหาวิญญาณพ่อที่ยืนรออยู่แล้วอีกมุมห้อง สองพ่อลูกจับมือกันแล้วหันมายิ้มให้เจติยาเป็นการขอบคุณ มีแสงระยิบระยับ เกิดขึ้นรอบตัวแอนนี่และพ่อ ก่อนที่วิญญาณของแอนนี่และพ่อจะเลือนหายไป
เจติยายิ้มบางๆ แม้ว่าชีวิตของแอนนี่จะน่าเศร้า แต่ก็ยังมีความงดงามของความรักที่พ่อมีต่อลูกซ่อนอยู่เช่นกัน

สายวันต่อมา เจติยาเดินจูงมือน้องมินลงมาจากชั้นบน เข้ามาหาลาภิณ และสิทธิพรที่กำลังคุยกันอยู่ที่โถงบ้าน
สิทธิพรหันไปเห็นหลาน “ว่าไงเจ้าตัวแสบ จะกลับบ้านรึยัง”
น้องมินกอดเจติยาแน่น ไม่ยอมกลับบ้าน
“ถ้าน้องมินคิดถึงพวกอา อยากกลับมาหาอาเจ กับอาต้นเมื่อไหร่ก็ได้นะจ๊ะ แต่ตอนนี้ต้องกลับบ้านก่อน ป่านนี้คุณพ่อคุณแม่คิดถึงแย่แล้ว”
“ค่ะอาเจ” มิ้นกระซิบใกล้ๆ “ถ้าเจอฝ้าย บอกฝ้ายด้วยนะคะว่ามินคิดถึง”
“ได้จ้ะ”
เจติยา ลาภิณ กอดลาหอมแก้มน้องมิน ก่อนสิทธิพรจะเข้ามาจูงมือหลาน
“ขอบคุณมากนะครับคุณเจ ที่ช่วยดูแลหลานให้”
“ไม่เป็นไรค่ะ”
“ไปก่อนนะต้น ขอบใจมากเพื่อน”
ลาภิณยิ้มๆ ตบบ่าเพื่อน
“ไป กลับบ้าน” สิทธิพรจูงน้องมินเดินนำออกจากบ้านไปก่อน
เจติยาและลาภิณเดินจูงมือกันตามออกไปส่ง
ลาภิณมองตามน้องมินด้วยความคิดถึง “ใจหายเนอะเจ”
เจติยาหน้าจ๋อยๆด้วยความคิดถึงเหมือนกัน “ค่ะ”
“ขโมยกลับมาเลี้ยงดีมั้ย เจดูต้นทาง เดี๋ยวผมลงมือเอง”
เจติยาหัวเราะ ตีแขนลาภิณเบาๆ “จะได้ติดคุกน่ะสิคะ เพี้ยนใหญ่แล้วคุณต้นเนี่ย”
“ผมซีเรียสนะเจ ถ้าไม่ขโมยน้องมินมา คุณก็ต้องมีลูกให้ผม” ลาภิณหันไปกระซิบใกล้ๆหูเจติยา “ตอนเนี้ยกำลังเหมาะเลย ผมคำนวณเวลาไข่ตกเป๊ะแล้ว”
เจติยาเขินมาก “บ้า” หญิงสาวหยิกบิดแขนลาภิณไปมาด้วยความเขินอาย
ลาภิณร้องดังออกมาด้วยความเจ็บ สิทธิพรและน้องมินได้ยินเสียงร้องหันกลับมามอง ลาภิณและเจติยาปรับท่าทีเป็นยิ้มแย้มเหมือนไม่มีอะไรโอบเอวกันเดินตามออกมาส่ง แต่ด้านหลังเจติยายังแอบหยิกแขนสามีด้วยความรักปนหมั่นไส้อยู่

เจติยายืนมองเหรียญของตนที่กำลังลอยอยู่บนอากาศ
“เสร็จงาน ก็ได้เวลาชำระแกซะที ฉันจะชำระแกกับเพื่อนแกที่เหลือให้สะอาดไปเลย”
เจติยาเอื้อมมือไปกำเหรียญที่ลอยอยู่ ทันใดนั้น ก็มีมือสีดำสนิทเหมือนถ่านเอื้อมมาจับข้อมือเจติยาจากทางด้านหลัง เจติยาสะดุ้งเฮือกด้วยความตกใจ พอหันกลับไปก็ไม่เห็นอะไร แต่พอหันกลับมาก็เห็นกสิณแต่งตัวสวยงามยืนมองตนอยู่
เจติยาสูดลมหายใจเข้าลึกๆเพื่อตั้งสติ “เธอคงเป็นกสิณสินะ”
“ใช่ นี่คงเป็นครั้งแรก ที่เราได้คุยกันดีๆนะเจติยา”
“เธอต้องการอะไร”
“ตรงดี ฉันมีข้อเสนอ ถ้าเธอไม่ชำระเหรียญอีก ฉันสัญญาว่าจะไม่ทำร้ายเธอแล้วก็คนรอบตัวเธอ เราก็ต่างทำหน้าที่ของเราไป ตกลงมั้ยล่ะ”
“ถ้าฉันไม่ตกลง เธอจะทำร้ายฉันใช่มั้ย อย่างนี้มันไม่ใช่ข้อเสนอ แต่มันเป็นการข่มขู่มากกว่า”
“แล้วเธอจะตกลงมั้ยล่ะ”
“ฉันจะตกลง ก็ต่อเมื่อเธอสัญญา ว่าจะไม่สร้างกล่องรากบุญขึ้นมาใหม่เท่านั้น”
กสิณโกรธจัด จนดวงตาเป็นสีแดงฉานเหมือนเลือด ส่งพลังไปเล่นงานเจติยาทันที แต่ทันใดนั้นก็มีแสงสว่างเกิดขึ้นรอบตัวเจติยา สะท้อนพลังกสิณกลับไป
กสิณผงะออกมาทำอะไรเจติยาไม่ได้ก็ยิ่งโมโหมากขึ้น “ถึงฉันจะทำร้ายเธอไม่ได้ แต่อย่าคิดว่าฉันจะยอมแพ้เธอ ฉันจะจองล้างจองผลาญเธอให้ถึงที่สุด คอยดู ฉันจะทำให้เธอเสียใจยิ่งกว่าตายทั้งเป็น”

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 8/5 วันที่ 18 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ