@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 6/3 วันที่ 15 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 6/3 วันที่ 15 ก.ค. 57

“ไม่ต้องกลัว ฉันไม่ทำอะไรพวกแกหรอก แล้วก็ไม่ได้อยากได้อะไรมากมายด้วย ฉันอยากได้ของแค่อย่างเดียวเท่านั้นล่ะ”
พลอยถามเสียงสั่น “แกจะเอาอะไร”
“เหรียญที่เธอเก็บได้”

“เหรียญอะไร ฉันไม่รู้เรื่อง”
ชาครหันไปมองลูกน้อง ลูกน้องเข้าไปจิกหัวหลัวทันที “โอ๊ย”
“พอจะจำอะไรได้ขึ้นมั่งรึยัง”
หลัวร้องด้วยความเจ็บ“ โอ๊ย”
“รู้แล้วๆ ฉันยอมให้ก็ได้”
ชาครแบมือออกรอรับ พลอยจำใจหยิบเหรียญออกมา
นทีมองเหรียญด้วยความแปลกใจ “เหรียญดำๆสกปรกเนี่ยน่ะที่แกอยากได้”


“ส่งมาเร็วๆ เข้า”
พลอยไม่อยากให้เหรียญแต่จำยอมด้วยความเป็นห่วงแม่มากกว่า หันไปบอกนที “เดี๋ยวเราเล่าให้ฟัง” พลอยจำใจยื่นเหรียญให้ชาคร
ชาครรับเหรียญมาพร้อมกับสั่งพลอย “เธอต้องพูดยกให้ฉันด้วย”
พลอยแปลกใจ “ทำไมต้องพูดด้วยล่ะ ก็แกเอาไปแล้วนี่”
“ฉันก็ไม่รู้เหตุผลเหมือนกัน พูดมาเถอะ”
พลอยจำใจพูด “ฉันยก...”
พลอยพูดไม่ทันจบ ลูกน้องชาครที่ยืนขวางประตูอยู่ก็ถูกถีบออกจนหน้าคะมำ พร้อมกับนวัชที่บุกเข้ามา พวกลูกน้องชาครมัวแต่ตกใจ นวัชชักปืนออกมายิงขู่เข้าไปหนึ่งนัด พลอยได้โอกาสเลยแย่งเหรียญจากมือชาครกลับมา ชาครตกใจที่โดนแย่งเหรียญกลับไป
ชาครมองสถานะการณ์ที่เปลี่ยนไปตรงหน้า ตัดสินใจปลอดภัยกับตัวเองก่อนหันไปสั่งลูกน้อง“หนี”
ชาครกับลูกน้องรีบหนีไปทางด้านหลังทันที นวัชก็รีบตามไป
นิษฐาตามเข้ามาในบ้าน “เป็นยังไงบ้างนที”
“ไม่เป็นไรครับ”
นทีรีบเข้าไปแก้มัดให้หลัว พลอยสีหน้าเคร่งเครียด รู้แล้วว่าเหรียญจะนำหายนะมาให้ตนแน่ๆ

เจติยากำลังเดินคุยโทรศัพท์มือถืออยู่ในโรงพยาบาล
“นี่ดีนะที่แกกับพี่ผู้กองไปทัน ไม่อย่างงั้นเกิดเรื่องใหญ่แน่”
นิษฐากำลังยืนคุยโทรศัพท์มือถืออยู่ ในขณะที่นวัชกำลังสอบปากคำพลอย นที และหลัว อยู่ใกล้ๆ
“แล้วนี่แกรู้ได้ไงว่าพลอยจะโดนตามรังควาน”
เจติยาอึกๆอักๆ เพราะไม่อยากพูดเรื่องเหรียญรากบุญ ที่มีคนอยากได้พยายามแก้ตัวไปน้ำขุ่นๆ “พอดีฉันฝันน่ะ”
“ฝันอีกแล้ว เออ ฉันลืมไป ว่าฉันมีเพื่อนเป็นพวกเอ็กซ์เม็น”
“ยังไงแกก็อย่าลืมบอกพี่ผู้กอง ให้ส่งลูกน้องมาดูแลพลอยกับแม่ด้วยนะ...”
เจติยาเดินเลี้ยวมาถึงมุมห้องพักคนไข้ ต้องชะงัก เมื่อเห็นลาภิณยืนอยู่ที่หน้าห้อง โดยลาภิณมีสีหน้าเคร่งเครียดเหมือนมีความในใจบางอย่าง
เจติยาแปลกใจที่เห็นสามีที่นี่ คุยตัดบทกับนิษฐา “แค่นี้ก่อนนะแก”

เจติยาเปิดประตูห้องพักนำลาภิณเข้ามาเยี่ยมแม่ มยุรีนอนหลับอยู่บนเตียงคนไข้
“ที่จริงคุณต้นไม่ต้องตามมาก็ได้แม่ปลอดภัยแล้ว ถ้าหมออนุญาต พรุ่งนี้เจก็พาแม่กลับบ้านได้แล้วล่ะค่ะ”
ลาภิณหน้าเครียด ไม่สบายใจสุดๆ “งั้นคืนนี้ขอผมอยู่ดูแลคุณแม่ด้วยคนนะ”
เจติยาแปลกใจ “นอนโรงพยาบาลไม่ค่อยสะดวกนะคะ พยาบาลเข้ามาตรวจทั้งคืน คุณต้นกลับไปพักที่บ้านไม่ดีกว่าเหรอ”
ลาภิณยืนยัน “ไม่ ผมอยากอยู่กับเจมากกว่า” ลึกๆ ลาภิณรู้สึกผิดกับเจติยามากเรื่องเผลอใจไปกับพิมพ์อร
เจติยาได้แต่แปลกใจแต่ไม่อยากขัดใจ “ก็ตามใจค่ะ งั้นเดี๋ยวเจเตรียมที่นอนไว้ให้คุณต้นก่อนดีกว่า”
เจติยาหันกลับไปจัดที่นอน แต่ลาภิณรีบเข้าไปกอดเจติยาไว้แน่นทันที ราวกับกลัวว่าเจติยาจะจากตนไป ซบหน้าแนบชิดกับเจติยา เหมือนอยากสารภาพผิด
“เป็นอะไรรึเปล่าคะคุณต้น วันนี้แปลกๆ ชอบกล”
“เปล่า ผมแค่อยากกอดเจแน่นๆ”
ลาภิณยังคงกอดเจติยาไว้ไม่ยอมปล่อย เจติยางงๆ กับพฤติกรรมของลาภิณ ในขณะที่ลาภิณรู้สึกผิดสุดๆที่ตนเผลอนอกใจเจติยา แม้ว่าจะยั้งใจเอาไว้ได้ แต่ก็รู้สึกผิดกับภรรยาอยู่ดี

ที่บ้านพิมพ์อรตอนกลางคืน พิมพ์อรกำลังโวยวายใส่ชาครด้วยความโกรธจัด
“ฉันบอกแล้วใช่มั้ย ว่าอย่าทำให้ฉันผิดหวัง งานง่ายๆแค่นี้ยังพลาด ต่อไปฉันจะไว้ใจเธอได้ยังไง”
ชาครหน้าเสีย “ขอโทษครับคุณอร ผมคิดไม่ถึงจริงๆ ว่าจะมีตำรวจตามมาช่วยมัน ขอโอกาสให้ผมแก้ตัวอีกซักครั้งเถอะครับ”
“โอกาสที่ดีที่สุดพลาดไปแล้ว คิดว่าต่อไปมันจะง่ายยังงี้อีกเหรอะ ขอฉันคิดหาทางก่อนละกัน เธอกลับไปได้แล้ว”
ชาครสงสัย “เอ่อ คุณอรครับ คุณอรพอจะบอกผมได้รึยังครับ ว่าทำไมต้องให้ผมเอาเหรียญจากเด็กนั่นด้วย เท่าที่ดู ผมไม่เห็นว่าเหรียญนั่นจะเป็นของมีค่าตรงไหนเลย”
“ฉันทำทุกอย่าง ก็เพื่อคุณพ่อ เธอรู้แค่นี้ก็พอแล้ว”
“แต่...”
พิมพ์อรพูดสวนขึ้น “ชาคร เธอคงไม่ลืมหรอกนะ ว่าเมื่อก่อนเธอเป็นใคร ทำอะไรมาบ้าง” ชาครมีสีหน้าจ๋อยสนิท “ถ้าไม่ได้คุณพ่อช่วย อย่าว่าแต่จะได้เรียนหนังสือจนมาเป็นเลขาฯฉันอย่างทุกวันนี้เลย ป่านนี้เธอยังไม่ได้ออกจากคุกด้วยซ้ำ” พิมพ์อรจ้องหน้า กำราบ “เพราะฉะนั้น ฉันสั่งอะไรก็ทำ อย่าถามในสิ่งที่ฉันไม่อยากบอก”
“ครับคุณอร” ชาครรับคำแล้วเดินคอตกออกจากห้องไป
พิมพ์อรมองตามด้วยความหงุดหงิด “มีแต่พวกไม่ได้เรื่องทั้งนั้น”
พิมพ์อรถอนใจ ก่อนจะมีสีหน้าใช้ความคิดหาทางแย่งชิงเหรียญมาเป็นของตนให้ได้

ในความฝันมยุรียืนคุยกับฉายา ยมทูตในชุดขาว ฉายายืนหันหลังมยุรีจึงยังไม่เห็นใบหน้า
“เจทำถูกแล้วล่ะค่ะ ฉันภูมิใจในตัวลูกจริงๆ”
“แต่ถ้ายังมีกล่องอยู่ ไม่ว่าเจ้าจะป่วยเป็นโรคอะไรก็สามารถรักษาให้หายได้นะ”
“แลกกับการที่ลูกของฉันต้องเป็นทาสตลอดไปอย่างนั้นน่ะเหรอคะ ฉันขอใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดา เกิดแก่เจ็บตายดีกว่าค่ะแล้วการที่ฉันหายจากโรคไต แต่ต้องมาป่วยเป็นโรคอื่นแทน ก็แสดงว่าบุญกรรมของฉันทำมาอย่างนี้ ถึงได้หลีกเลี่ยงไม่พ้น ต่อให้กล่องรากบุญมีอำนาจขนาดไหน ก็ฝืนกรรมไปไม่ได้หรอกค่ะ”
“เจติยามีแม่อย่างเจ้านี่เอง ถึงได้กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง เจ้าสอนลูกได้ดีมากมยุรี”
มยุรียิ้มรับ ภาคภูมิใจในตัวลูกสาวมาก
“นอกจากเราจะเล่าเรื่องนี้ให้เจ้าฟังแล้ว ยังมีอีกเรื่อง ที่เราอยากฝากเจ้าไปเตือนเจติยาด้วย”
มยุรีมีสีหน้าสงสับด้วยความเป็นห่วงเจติยา “เรื่องอะไรเหรอคะ”

มยุรีสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกกับฝันประหลาด คิดทบทวนความฝันอย่างหวั่นใจ
หน้าบ้านพลอยตอนสาย นวัช กับนิษฐา เดินออกมาจากข้างในโถงบ้าน โดยมีพลอยกับหลัวเดินตามมาส่ง
“ช่วงนี้จะมีตำรวจนอกเครื่องแบบคอยมาดูแลความปลอดภัยให้ ส่วนกลางคืน ก็จะมีสายตรวจมาคอยตรวจเป็นระยะๆ ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ”
หลัวไหว้ “ขอบคุณผู้กองมากนะคะ ถ้าเมื่อคืนไม่ได้ผู้กอง ฉันคงไม่รอดแล้ว” หลัวหันไปดุพลอย “เพราะแกทีเดียวเลยนังพลอย คบแต่พวกชั่วๆ ดูซิมันตามจองล้างจองผลาญไม่เลิกเลยเห็นมั้ย”
“แม่เนี่ย เอะอะก็โทษแต่หนู ตำรวจเค้าแค่สันนิษฐานเท่านั้นเอง หนูว่าไม่ใช่พวกแก๊งนั้นหรอก”
นวัชแปลกใจ “ทำไมพลอยถึงคิดว่าไม่ใช่ล่ะ”
“เอ่อ หนูก็เถียงแม่ไปอย่างงั้นแหละค่ะ”
หลัวทิ้งค้อนลูกสาว
นิษฐาสงสัย “เห็นนทีบอกว่า พวกที่บุกมาเมื่อวาน ต้องการเหรียญอะไรซักอย่างจากเราไม่ใช่เหรอ เหรียญอะไรเหรอพลอย”
พลอยมีทีท่าอึกอักไม่อยากบอกรีบแก้ตัว “ไม่มีอะไรหรอกค่ะ พวกมันกวนประสาทหนูไปเรื่อย หนูไม่มีเหรียญอะไรทั้งนั้นล่ะค่ะ”
พลอยหลบสายตานิษฐา นิษฐามองพลอยด้วยความสงสัย รู้ว่ามีอะไรปิดบังแน่ แต่ก็ไม่ถามอะไรมาก
เจติยาประคองมยุรีเดินเล่นช้าๆอยู่ในสวนของโรงพยาบาล
“เมื่อคืน แม่ฝันเห็นผู้ชายคนนึง เค้าเล่าเรื่องกล่องรากบุญให้แม่ฟังและบอกด้วยว่าทำไมเจถึงตัดสินใจทำลายกล่องรากบุญ”
“เค้าเป็นใครคะแม่”
“แม่ไม่รู้หรอกจ้ะ เค้าไม่ยอมบอก ยืนหันหลังให้แม่ตลอดเวลาหน้าก็ยังไม่เห็นเลย”
“เจไม่เคยเสียใจที่ทำลายกล่องรากบุญเลยนะคะ แต่ตอนนี้ เจชักไม่แน่ใจซะแล้ว ว่าทำลายมันเร็วเกินไปรึเปล่า” เจติยาประคองแม่มานั่งที่ม้านั่ง

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 6/3 วันที่ 15 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ