@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 11/5 วันที่ 22 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 11/5 วันที่ 22 ก.ค. 57

ฟางรู้สึกดีสุดที่ได้รับการอโหสิ “ขอบคุณค่ะ ขอบคุณพี่สองคนมาก หนูคงต้องไปแล้ว ขอให้พี่สองคนโชคดี แล้วก็รักกันแบบนี้ตลอดไปนะคะ”
วิญญาณของฟางค่อยๆ เลือนหายไป
เจติยายิ้มบางๆ “ฟางไปแล้ว” เจติยามองนิษฐา “สิ่งที่ฟางต้องการมากที่สุด ก็คือบอกความจริงเรื่องพี่ผู้กองให้แกฟัง ตอนนี้เค้าหมดห่วงแล้ว”

นิษฐาหน้าขรึมลงก่อนจะหันไปมองนวัชแล้วน้ำตาก็รื้นขึ้นมา “ฐาขอโทษนะคะ ที่ไม่ไว้ใจพี่”
นวัชยิ้มบางๆ พร้อมกับมองนิษฐาด้วยสายตารักใคร่ ก่อนจะค่อยๆดึงนิษฐาเข้ามากอดเอาไว้ เจติยาเห็นเพื่อนมีความสุข ก็ยิ้มออกมาอย่างมีความสุขเช่นกัน

กสิณทรุดลงกับพื้นแล้วก็เหนื่อยหอบด้วยความอ่อนแรงสุดๆ วนันต์กดปุ่มบังคับรถเข็นมาที่ด้านหลังกสิณแล้วพูด
“เจติยากำลังชำระเหรียญมากขึ้นเรื่อยๆ แกไม่มีทางชนะแล้วกสิณ ปล่อยลูกอรไปซะเถอะ”


กสิณหันไปจ้องหน้าวนันต์ด้วยความโกรธแค้น “แกมันโง่เง่า ถ้าชำระเหรียญไปเรื่อยๆ ในที่สุดก็จะสร้างกล่องรากบุญใหม่ไม่ได้อีก แล้วคนที่จะตายคนแรก ก็คือแก”
วนันต์ยิ้มบางๆ “ฉันควรตายไปซะตั้งนานแล้ว แต่เพราะฉันมันโง่แล้วก็ขี้ขลาด แกถึงทำร้ายลูกฉันได้”
กสิณค่อยยันตัวลุกขึ้นแบบอ่อนแรงและเซจนแทบจะทรงตัวไม่ไหว
กสิณอ่อนแรงมากแต่ก็ยิ้มร้าย “คิดง่ายไปแล้ววนันต์ แค่การชำระเหรียญของเจติยา กำจัดฉันไม่ได้หรอก ในเมื่อการชำระเหรียญ ทำให้กิเลสในเหรียญเบาบางลง ฉันก็แค่เติมกิเลสใหม่เข้าไปก็เท่านั้นเอง”
วนันต์โมโหมาก “นี่แกคิดจะทำอะไรอีก”
กสิณมองด้วยสายตาเหี้ยมเกรียม “ฉันไม่มีวันปล่อยพิมพ์อรไปหรอก เพราะพิมพ์อรคือแหล่งสร้างพลังกิเลสที่ดีที่สุดของฉัน พิมพ์อรจะต้องเป็นเจ้าของเหรียญ” กสิณเน้นเสียง “ไปจนวันตาย”
พูดจบร่างของกสิณก็กลายเป็นควันลอยหายไป วนันต์กำพนักเก้าอี้รถเข็นแน่นด้วยความคับแค้นใจแต่ก็ทำอะไรกสิณไม่ได้
พนักงานกำลังมุงดูรถสปอร์ตสุดหรูที่จอดที่หน้าบริษัทเอ็ตต้าของพิมพ์อรพร้อมกับจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ ชาครขับรถพาพิมพ์อรมาที่บริษัทก่อนจะจอดให้พิมพ์อรลงจากรถ โดยมีชาครลงตามมา
พนักงานคนหนึ่งรีบเข้าไปหาพิมพ์อรด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม “ท่านขา รถสวยจังเลยค่ะ”
พิมพ์อรแปลกใจ “รถอะไร”
“ก็รถของท่านไงคะ” พนักงานหยิบการ์ดส่งให้พิมพ์อร “นี่ค่ะ คนที่เอารถมาส่ง ฝากการ์ดมาให้ท่านด้วยค่ะ”
พิมพ์อรพยักหน้าให้ชาครรับไปเปิดดู ชาครเปิดการ์ดออกอ่าน
ชาครหน้าเสีย “ท่านบุญช่วย คุณอรรู้จักด้วยเหรอครับ”
พิมพ์อรไม่พอใจ “เจอกันที่งานแว๊บเดียวเอง ไม่ได้ทักกันด้วยซ้ำ แล้วเอาของแพงอย่างงี้มาให้ฉันทำไม”
ชาครหน้าเครียด “ท่านบุญช่วยขึ้นชื่อเรื่องเจ้าชู้แถมยังมีอิทธิพลมากด้วยนะครับ ถ้าทำให้เค้าไม่พอใจล่ะก็โครงการเมกกะโปรเจ็คของเอ็ตต้ามีปัญหาแน่ครับ”
พิมพ์อรเคร่งขรึมและมีสีหน้าใช้ความคิดเพราะไม่คิดว่าจู่ๆจะเจออะไรแบบนี้

พิมพ์อรกำลังกินอาหารกับบุญช่วย โดยมีลูกน้องคอยอารักขาอยู่รอบๆ ในขณะที่ชาครนั่งอยู่อีกโต๊ะนึงแต่ก็คอยดูพิมพ์อรอยู่
บุญช่วยยิ้มกรุ้มกริ่ม “ก็อย่างที่เขียนในการ์ดนั่นแหละ ฉันไม่มีเจตนาอื่นหรอก นอกจากเป็นของขวัญแทนคำทักทายเท่านั้นเอง”
“มันจะไม่เป็นคำทักทายที่แพงไปหน่อยเหรอคะท่าน” พิมพ์อรหน้าเครียด “แล้วที่สำคัญ ดิฉันมีรถหลายคันแล้วค่ะ ไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้รถคันนี้”
“หนูโกรธฉันเหรอ ถ้าทำให้หนูไม่พอใจ ฉันก็ขอโทษด้วยละกัน แต่ฉันไม่ได้มีเจตนาดูถูกหนูนะ ฉันรู้ดีว่าหนูเป็นใคร รถคันนี้ ฉันเพียงแต่เห็นว่ามันคู่ควรกับหนูก็เท่านั้นเอง น้อยกว่านี้ มันก็ไม่สมศักดิ์ศรีหนูเหมือนกัน ถูกมั้ยล่ะ”
พิมพ์อรยิ้มบางๆ “วาทศิลป์ท่านดีจังเลยนะคะ ไม่น่าล่ะ ใครๆถึงบอกว่าท่านเสน่ห์แรง”
บุญช่วยหัวเราะชอบใจเพราะรู้ว่าพิมพ์อรร่ำรวย มีกิจการใหญ่โต จึงไม่ผลีผลามอะไรอยู่แล้ว เขาจึงค่อยๆ จีบไปเรื่อยๆ
ทันใดนั้นเอง หลิน เมียเก็บของบุญช่วยก็เดินฉับๆเข้ามาหาบุญช่วยและพิมพ์อรทันที
หลินโมโหมาก “นี่เหรอคะ ติดประชุมของท่าน” หลินหันไปจ้องพิมพ์อร “สวยดีนี่ งวดนี้หมดไปเท่าไหร่ล่ะ”
พิมพ์อรหันไปจ้องหลินเขม็งด้วยความโมโหมาก ชาครจ้องอยู่ตลอดเวลา พอเห็นท่าไม่ดีเขาก็รีบเข้าไปหาพิมพ์อรทันที
บุญช่วยโมโห “อย่ามาแสดงพฤติกรรมแย่ๆที่นี่นะ ไป กลับไปได้แล้ว”
หลินโกรธจัดเพราะหึงหวงจึงปาดมือหยิบจานอาหารมาสาดใส่พิมพ์อรทันที ท่ามกลางความตกใจ
ของทุกคน พิมพ์อรผงะถอยหลบออกมาได้ทัน พอตั้งหลักได้ เธอก็มองหลินด้วยสายตาแข็งกร้าวและอาฆาตทันที ชาครรีบพุ่งเข้าเอาตัวขวางพิมพ์อรอย่างเร็ว
บุญช่วยโมโหมาก “เอามันออกไป”
พวกลูกน้องรีบเข้าไปจับตัวหลินเอาไว้ทันที แล้วลากออกไปจากร้าน
หลินดิ้นและโวยวาย “ได้ของใหม่แล้วคิดจะเขี่ยฉันทิ้งเหรอ ไม่มีทางหรอกโว้ย”
ลูกน้องบุญช่วยช่วยกันลากหลินออกไปจนได้
พิมพ์อรมองตามด้วยความแค้นก่อนจะพูดพึมพำออกมาเบาๆ แต่เต็มไปด้วยความอาฆาตและโหดเหี้ยม “กสิณ”
ชาครเห็นสีหน้าแววตาพิมพ์อรก็ไม่สบายใจเลยหันมองตามหลินไปด้วยสีหน้าเคร่งเครียดทันที
ชาครกำลังขับรถตามหลังรถของหลินอยู่ เขาจ้องเขม็งไปที่รถของหลิน สักพักรถของหลินก็มีอาการกระตุกก่อนที่เครื่องจะดับไป หลินลงจากรถอย่างหัวเสีย เขาทุบรถ เตะรถ แล้วบ่นพึมพำตลอดเวลา ก่อนที่หลินจะหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาโทรเรียกช่าง ชาครจ้องเขม็งไปที่หลินตลอดเวลา
เวลาผ่านไป หลินกำลังยืนคุยโทรศัพท์อยู่ ทันใดนั้นรถของชาครก็พุ่งเข้ามาหาหลินทันที หลินหันกลับมาแล้วก็ร้องกรี๊ดลั่นด้วยความตกใจสุดขีด

ลาภิณเดินออกมาจากห้องทำงาน หลังจากเพิ่งทำงานเสร็จเขาก็เห็นเจติยานั่งรออยู่หน้าห้องพร้อมกับอ่านหนังสือไปด้วย
“ออกเวรนานแล้วไม่ใช่เหรอะ ทำไมยังไม่กลับ มีอะไรรึเปล่า”
“เปล่าค่ะ เจมารอคุณกลับด้วยกัน”
ลาภิณปั้นหน้านิ่งไม่แสดงอารมณ์ใดๆ “งั้นก็กลับได้แล้ว”
เจติยาหันไปเก็บของลงเป้ ลาภิณยืนมองเจติยาแล้วยิ้มบางๆ อย่างรู้สึกดีที่มีใครสักคนรอเขาอยู่เสมอ
แต่พอเจติยาหันกลับมา ลาภิณก็รีบปรับสีหน้าทำเป็นเย็นชาทันที ลาภิณเดินนำเจติยาไปแต่เพียงนิดเดียวมือถือของเจติยาก็ดังขึ้น
เจติยาหยิบมือถือมาดูเบอร์แล้วกดรับ “ว่าไงนที” เจติยาตกใจจนหน้าเครียด “ค่อยๆพูด พี่ฟังไม่รู้เรื่อง..”

เจติยากำลังเข็นรถให้มยุรีนั่ง โดยมีนทีและลาภิณเดินตามมา
“แม่บอกแล้วว่าไม่เป็นอะไรมาก เราก็ตื่นตูม จนพี่เค้าต้องมาวุ่นวายไปด้วยเลย” มยุรีว่า
“อยู่ๆก็เป็นลมล้มไปเลย ถ้าผมรับไม่ทันก็หน้าฟาดไปแล้ว ยังจะบอกว่าไม่เป็นอะไรมากอีก” นทีบอก
“นทีโทรมาบอกเจถูกแล้วล่ะค่ะ มีอะไรจะได้รักษาทัน”
“แต่แม่เกรงใจเรากับคุณต้นน่ะสิ แค่กินยาลดความดันแล้วนอนพักซะหน่อยก็หายแล้วล่ะ ทำให้ตกอกตกใจกันไปหมด”
ลาภิณยิ้มบางๆ “จะเกรงใจทำไมครับ แค่นี้ไม่ได้เสียเวลาอะไรเลยกินยายังไงก็สู้มาให้หมอตรวจไม่ได้หรอกครับคุณน้า”
มยุรีกับนทีหันไปมองลาภิณเป็นตาเดียวเพราะสะดุดหูกับคำว่า “คุณน้า” มาก ลาภิณงงเพราะไม่เข้าใจว่าหันมามองเขาทำไม
เจติยารีบเปลี่ยนเรื่อง “เอ่อ เดี๋ยวเจกับคุณต้นไปเคลียร์เรื่องเงินก่อน แม่กับนทีรออยู่ตรงนี้นะคะ”
เจติยารีบดึงลาภิณไปกับเธอ นทีกับมยุรีมองตามเพราะรู้สึกทะแม่งๆ ก่อนจะหันมามองกันเองด้วยความกังวลใจกับท่าทางของลาภิณกับเจติยา
ลาภิณแปลกใจ “ให้ฉันเรียกแม่เธอว่า “แม่” เนี่ยนะ”
“ค่ะ คุณเรียกแม่เจอย่างงี้มาตั้งแต่เราเริ่มสนิทกัน อยู่ๆ คุณกลับไปเรียก “คุณน้า” แบบตอนที่เราเจอกันแรกๆ คุณแม่ก็เลยงง”
ลาภิณใช้ความคิดว่าจะเอายังไงดี
“คุณอาจจะอึดอัดหน่อยนะคะ แต่ถือว่าเจขอร้องก็แล้วกัน” เจติยาไม่สบายใจ “เจไม่อยากให้แม่คิดมากเรื่องของเราน่ะค่ะ”
ลาภิณถอนใจออกมา “วุ่นวายซะจริง”
“เจขอร้องนะคะ”
“ฉันเห็นกับคนแก่ที่กำลังป่วยหรอกนะ”
เจติยาดีใจ “ขอบคุณค่ะ”
ลาภิณหงุดหงิดปนสับสนในใจ “ฉันไม่เข้าใจตัวเองเลย ทำไมฉันต้องเชื่อเธอ ต้องใจอ่อนตามใจเธอ ยอมให้เธอมาบ่งการชีวิตฉันแบบนี้ด้วย”
เจติยายิ้มปลื้ม “ก็เพราะ...”
ลาภิณสวนทันที “ไม่ต้องพูดเลยนะ” ลาภิณถอนใจพรวดก่อนจะเดินหงุดหงิดออกไป
เจติยามองตามลาภิณไปด้วยความหนักใจ
ทันใดนั้นเงาบนพื้นของเจติยาก็ค่อยๆยืดขยายออกไปเรื่อยๆจนชนกำแพงแล้วกลายเป็นรูปร่างคนอีกคนนึงขึ้นมาก่อนจะกลายร่างเป็นกสิณ กสิณมองหน้าเจติยานิ่ง เจติยาก็มองกลับอย่างไม่กลัว
เจติยาพูดด้วยสีหน้าจริงจัง “ฉันไม่มีวันยอมแพ้เธอหรอก ฉันกับคุณต้นจะต้องร่วมมือกันฝ่าฟันเวทมนตร์ของเธอไปให้ได้”
กสิณขำเยาะ “ร่วมมือ ทั้งๆที่เค้าจำเธอไม่ได้อย่างนั้นน่ะเหรอ”
“ถ้าฉันชำระเหรียญได้ครบทุกอัน อำนาจของเธอก็จะสลายไปเอง”
“แล้วแม่เธอล่ะ เธอไม่ห่วงแม่เธอรึไง ทั้งๆที่เหรียญสามารถชะลออาการป่วยของแม่เธอได้ แต่เธอกลับคิดที่จะทำลายมัน”

เจติยาอึ้งไปครู่หนึ่งเพราะเป็นห่วงแม่เหมือนกัน แต่เธอก็ตัดใจ “แม่ต้องการให้ฉันทำในสิ่งที่ถูกต้อง เหมือนที่ฉันทำอยู่ตอนนี้ ฉันจะไม่มีวันขอพรจากเหรียญหรือสร้างกล่องรากบุญขึ้นมาใหม่เด็ดขาด”
กสิณตะคอก “อกตัญญู ถ้าแม่เธอเป็นอะไรไป ก็เพราะเธอ” กสิณจ้องหน้า “เธอกำลังจะฆ่าแม่ด้วยมือของเธอเอง”
“ไม่ต้องมากดดันด้วยการสร้างบาปให้ฉันเลย ฉันรู้ดี ว่าฉันกำลังทำอะไรอยู่ ไม่มีทางหลงกลปิศาจอย่างเธอหรอก”
กสิณมองเจติยาด้วยสายตาอาฆาตแค้น “แกจะต้องเสียใจที่ตัดสินใจโง่ๆแบบนี้”
พูดจบกสิณก็สลายตัวกลายเป็นน้ำสีช้ำเลือดช้ำหนองสาดกระจายเข้าใส่เจติยาทันทีอย่างเร็ว เจติยายกมือขึ้นปัดป้องแต่ก็ไม่มีอะไรเปื้อนเธอแม้แต่น้อย เจติยามีสีหน้าเคร่งเครียด กสิณเองก็ร้ายกาจและไม่ยอมแพ้ง่ายๆเหมือนกัน

เจติยาเดินประคองมยุรีเข้ามาในบ้าน โดยมีนทีถือถุงใส่ยาตามหลังมาพร้อมกับลาภิณ
เจติยายิ้มแย้ม “วันนี้ทานกับข้าวฝีมือเจนะคะ แม่พักผ่อนดีกว่า วันนี้เจขอโชว์เอง”
มยุรีกระเซ้าโดยแกล้งปั้นหน้าซีเรียส “โทรสั่งพิซซ่าดีมั้ยเจ”
“โห แม่อ้ะ” เจติยาว่า
มยุรีขำ “แม่ล้อเล่นจ้ะ วันนี้แม่ต้องเจริญอาหารแน่ๆ เลย”

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 11/5 วันที่ 22 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ